Tổng hợp Tác phẩm văn học thiếu nhi

Chia sẻ các thông tin về sách và giáo dục hữu ích cho trẻ em và phụ huynh tham khảo.

4 Lí do trẻ em nên tiếp xúc với đồ chơi Robot lập trình từ nhỏ

Từ những khái niệm cơ bản về đồ chơi lập trình cho trẻ em nêu trên, có thể thấy rằng đây là dạng đồ chơi mà trẻ em hoàn toàn có thể chơi được dễ dàng. Tuy nhiên, cụ thể điều gì khiến đây là món đồ chơi giáo dục mà rất nhiều bố mẹ thời 4.0 đều yêu thích cho con sử dụng? 

Không cần tiếp xúc với màn hình điện tử
Nhiều bố mẹ hiện nay đang nỗ lực tìm cách để các con có thể tách khỏi những chiếc màn hình thiết bị điện tử - thứ khiến trẻ em có thể nghiện hàng giờ liền không biết chán. Bởi sự lạm dụng quá mức vào các màn hình điện tử này gây ra nhiều tác hại đáng báo động cho trẻ em.  

Bên cạnh các hoạt động vui chơi ngoài trời, hoạt động thủ công nghệ thuật, trò chơi lập trình với robot giúp trẻ em không cần tiếp xúc với bất kỳ loại màn hình điện tử nào. Với bộ điều khiển cầm tay được thiết kế các phím cỡ lớn, ký hiệu ngắn gọn, nhiều màu sắc, trẻ sẽ bị hấp dẫn ngay từ lần đầu tiên vui chơi mà không nhàm chán.

Phát huy khả năng sáng tạo
Nhiều người có quan niệm sai lầm là sự phát triển nhanh của công nghệ, các sản phẩm thông minh ấy sẽ làm kìm hãm sự sáng tạo của con người, tuy nhiên, sự thật là công nghệ thúc đẩy tính sáng tạo của chúng ta. Đối với các món đồ chơi thông thường, trẻ vui chơi với “kết quả đã được tạo ra”. Bằng các món đồ chơi lập trình, trẻ sẽ sử dụng trí tưởng tượng của mình để sáng tạo ra những cách thức mới cho rô-bốt của chúng làm. Trẻ sẽ không chỉ chơi xung quanh với một món đồ chơi mà còn tạo ra cách để đồ chơi hoạt động.

Kích hoạt khả năng kiên trì và kỹ năng giải quyết vấn đề ở trẻ
Xây dựng tính cách kiên trì, lòng nỗ lực đạt được kết quả mà không bỏ cuộc sớm ở trẻ em là mục tiêu vô cùng quan trọng trong giáo dục, bất kể đây là các kỹ năng cần thiết ở thời kỳ nào. Bằng các thiết kế thông minh, đồ chơi Robot lập trình có khả năng xây dựng tính kiên trì hiệu quả cho trẻ em. Mặc dù, trẻ sẽ gặp khó khăn và mắc phải nhiều sai lầm trong phán đoán, tuy nhiên, sự háo hức của các bạn nhỏ về kết quả robot sẽ hoạt động theo cách mà trẻ muốn sẽ khiến trẻ tiếp tục kiên trì với trò chơi này. Trẻ có niềm tin chắc chắn rằng bản thân có thể đạt được mục tiêu này, thay vì từ bỏ, họ tiếp tục cố gắng. Cho tới khi thành công, các em sẽ cảm thấy rất tự hào về bản thân và sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ hơn nữa cho thử thách khó hơn tiếp theo.

Kéo trẻ em và bố mẹ lại gần nhau hơn
Nhiều gia đình thật dễ dàng để trao nhau tình yêu thương bằng các lời nói và hành động thân mật, nhưng có những gia đình lại khó có cơ hội đó. Guồng quay của công việc, bạn bè, áp lực điểm số và nhiều vấn đề khác dường như kéo bố mẹ xa các con hơn. Để cải thiện tình trạng này, cùng ngồi xuống với nhau và vui chơi là một cách hiệu quả.

Nếu trẻ em cảm thấy nhàm chán với vẽ tranh, không thích làm thủ công, những món đồ chơi khác kém hấp dẫn với trẻ, thì các đồ chơi lập trình sẽ khiến trẻ bắt đầu có hứng thú và tìm hiểu chúng. Bên cạnh đó, ngay cả người lớn cũng không khỏi bị hấp dẫn bởi những món đồ chơi lập trình sáng tạo ấy.

Xem thêm: 

thebookland.vn